การไดคัดรูปโดยใช้ Pen Tool จะได้รูปสวยๆมาใช้ในการตกแต่งรูป

  ขั้นตอนการทำ

1. เตรียมรูปที่เราต้องการจะตัดไว้
2. เปิดโปรแกรมphotoshop  ไปที่เมนู File > New
3. เข้าไปตั้งค่าหน้ากระดาษ เรากำหนดให้ชื่อไฟล์ว่า admin  กำหนด ความกว้าง 470pxความสูง 270 px แล้วกด OK
4. จากนั้นเราจะนำรูปที่เราเตรียมไว้ในข้อ1 ไปที่เมนู  File > Open
5.โดยไปคลิกที่  Rectangular Marquee Tool แล้วนำไปคุมรูปที่เราจะนำไปตัด เมื่อคุมเสร็จแล้วเราก็ Copy รูป โดยการกด Ctrl+

6. เมื่อ copy มาแล้วก็เอารูปภาพที่เราจะแต่งรูปที่เรา copy มาว่าไฟล์ในไฟล์ที่ชื่อว่า admin โดยการกด Ctrl+v
7.ทำการตัดรูปอันดับแรกเราต้องขยายรูปให้ใหญ่ขึ้น โดยกด Ctrl+แล้วไปเลือกเครื่องมือ pen tool
8.เลือกเครื่องมือ pen toolแล้วก็ตัดตามรอยตามที่เราต้องการได้เลย
9.ตัดเสร็จจะได้ดังรูป
10.นำเมาส์ไปชี้ที่รูปแล้วคลิกขวาเลือกที่ Make Selection
11.หน้าต่างขึ้นมา ให้ปรับค่าตามแล้วกด OK ดังรูปข้างล่างนี้
12. จากนั้นจะได้รูปออกมาประมาณนี้
13.เลือกแถบเมนูข้างบน คำว่า Select > Inverse  เมื่อคลิกแล้วจากนั้นให้กด Delete จะได้รูปออกมาดังข้างล่างนี้
14.จะได้รูปที่เราต้องการแล้ว ดังรูปภาพข้างล่างนี้