ก่อรที่เราจะเริ่มการแต่งรูปด้วยโปรแกรม  Photoshop Lightroom ก่อนอื่นเราจะต้องมาทำความรู้จักกับหน้าตาของโปรแกรมกันก่อนนะครับ

การนำรูปเข้ามายังโปรแกรมโดยเลือกที่เมนูดังรูป

หลังจากนั้นก็เลือกรุปที่เราต้องการนำมาแต่ง

เมื่อเราเลือกรูปเส็จก็ให้กด Choose แค่เท่านีเราก็จะได้รุปที่ต้องการจะแต่ง มาอยู่ในตัวโปรแกรม เพื่อนให้เราแต่งรูปได้ตามต้องการ