การสร้างไฟล์งานก็เปรียบเหมือนหน้ากระดาษที่เตรียมไว้เพื่อนที่จะใช้ในการเอา รูปภาพมาว่าง เพื่อตกแต่งรูป เนื่องจากการเตรียมหน้ากระดาษนั้นมีความสำคัญมาก เพราะหน้ากระดาษที่เราเตรียมไว้นั้นคือส่วนของพื้นที่ในการทำงาน ที่เราจะใช้แต่งรูป
  1. เลือกคำสั่ง File แล้วเลือก New หรือกด Ctrl+N ที่แป้นพิมพ์
     2.จะมีหน้าต่างให้เรากรองรายละเอียดของกระดาษที่เราจะใช้ซึ่งจะประกอบไปด้วย
                 Width----กำหนดความกว้างของกระดาษ
                  Heigth---กำหนดความกว้างของกระดาษ
                 Resolution---กำหนดความละเอียดของหน้ากระดาษ
                Color Mode---กำหนดโหมดสีภาพเพื่อใช้งานในหน้ากระดาษ



3.จากนั้นเมื่อเรากำหนดค่าต่างๆได้ตามต้องการแล้ว ก็กด OK เราก็จะได้กระดาษหรือพื้นที่ในการ           ทำงานและแต่งรูป

เท่านี้เราก็สามารถที่จะเริ่มการแต่งรูปได้แล้วครับ